Lí Do Bạn Nên Sở Hữu Màn Hình Rời Cho Laptop

Ở thế kỷ 21, máy tính xách tay (laptop) trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, cho phép chúng ta làm việc và giải trí mọi lúc, mọi nơi. Tuy nhiên, để nâng cao trải nghiệm sử dụng laptop, việc sở hữu một màn hình rời (external monitor) cung cấp nhiều ưu điểm quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá lý do tại sao bạn nên đầu tư vào một màn hình rời cho laptop.

Những lợi ích của việc sử dụng màn hình rời

Việc kết nối laptop với màn hình rời thứ 2 mang đến cho bạn những lợi ích đáng kinh ngạc, giúp nâng cao hiệu suất làm việc của người dùng.

1. Trải nghiệm không gian màn hình lớn hơn

Thông thường, màn hình laptop trung bình chỉ ở mức 14 -15.6 inch, trong khi màn hình rời có thể lên đến 27 inch hoặc hơn thế nữa. Việc kết nối và thao tác trên màn hình lớn hơn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ấn tượng hơn. Người dùng có thể nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách rõ hơn mà không cần phải "zoom" quá nhiều.

Không gian hiển thị được mở rộng

Đặc biệt, khi sở hữu một chiếc màn hình rời sẽ có thể đáp ứng được nhiều hơn một nhu cầu của bạn. Bạn sẽ vừa có thể sử dụng một chiếc laptop di động khi làm việc và học tập bên ngoài, vừa có thể tận hưởng không gian rộng lớn khi thực hiện công việc hay giải trí tại nhà.

2. Chất lượng tấm nền trên màn hình rời tốt hơn so với màn hình laptop

Một điều không thể thiếu khi nhắc đến ưu điểm của màn hình rời chính là chất lượng tấm nền của nó. Một số màn hình rời hiện nay được trang bị màn hình Retina hay 
OLED với tấm nền IPS hiện đại, cho hình ảnh hiển thị một cách sắc nét, chân thật đến từng chi tiết.

Trải nghiệm màu sắc trọn vẹn hơn

Đây được xem là một ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng thêm màn hình phụ đi kèm, nhất là những ai làm các công việc về đồ hoạ hay cần độ chính xác cao về màu sắc hình ảnh. Sẽ thật tuyệt khi bạn có thể nhìn thấy hình ảnh được tái tạo một cách sống động, với màu sắc chuẩn xác như thật đúng không nào?

3. Thực hiện nhiều tác vụ cùng một lúc, tối ưu hoá hiệu suất làm việc

Việc kết nối với màn hình thứ hai cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể làm nhiều việc hơn cùng một lúc, gia tăng năng suất làm việc. Người dùng sẽ có trải nghiệm đa nhiệm hơn khi có thể mở nhiều ứng dụng hơn trên hai màn hình và theo dõi chúng một cách trực quan hơn.

Hiệu suất làm việc cao hơn

Lấy một ví dụ cơ bản như người dùng có thể vừa mở một bảng word về các báo cáo trên màn hình phụ và sử dụng laptop để thiết lập bảng tính excel. Điều này sẽ giúp bạn có thể nhìn thấy rõ ràng các con số, hạn chế sự nhầm lẫn như khi mở trên cùng một chiếc màn hình laptop.

4. Dễ sử dụng và không quá đắt

Điều mà nhiều người quan ngại nhất trước khi đưa ra quyết định chọn mua màn hình rời chính là giá cả của chúng. Nhưng thật ra các sản phẩm này không đắt như ta vẫn tưởng, giá cả của chúng rất phù hợp với hiệu quả mà chúng mang lại.

Đối tác